วัตถุประสงค์ทั่วไป 1. เพื่อส่งเสริมให้ครูผู้สอนมีความรู้ความสามารถ ทัศนคติที่ดีต่อการจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน
2. เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมเชิงวิชาการด้านเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม เมื่อผู้เข้ารับการฝึกอบรมผ่านกระบวนการฝึกอบรมแล้วจะมีพฤติกรรมหรือความสามารถดังนี้
1. อธิบายความหมายของคุณธรรมจริยธรรมได้
2. บอกความหมายของคำว่า "วิชาการ"ได้
3. ระบุแหล่งที่มาของวิชาการได้
4. อธิบายความหมายของศาสตร์และปรัชญาในประเด็นเกี่ยวกับวิชาการได้
5. อธิบายประโยชน์ของวิชาการได้
6. บอกความหมายของเศรษฐกิจพอเพียงได้
7. อธิบายความหมายและลักษณะของการจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานได้
8. ออกแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานได้
9. สร้างเว็บบล็อกเพื่อการเรียนการสอนแบบผสมผสานได้
เนื้อหาการฝึกอบรม
1. คุณธรรมจริยธรรมเชิงวิชาการ
2. ความพอเพียง พอดี พอเหมาะพอสม
3. การวิเคราะห์หลักสูตรและการออกแบบการเรียนการสอน
4. การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน
5. การสร้างเว็บบล็อกเพื่อการเรียนการสอนแบบผสมผสาน
การวัดและประเมินผล
1. การวัดด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ดังนี้
1.1 แบบทดสอบก่อนและหลังการฝึกอบรม
1.2 แบบสังเกต
1.3 แบบสอบถาม
2. การประเมินผลงานเว็บบล็อกด้วยวิธีประเมินแบบสามเส้า ได้แก่
2.1 การประเมินตนเองของผู้เข้ารับการฝึกอบรม
2.2 การประเมินจากเพื่อนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
2.3 การประเมินจากครูผู้สอนหรือวิทยากร
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
- กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
- กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
- กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
- กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม
- กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
- กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
- กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
- กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ
1. สาระสำคัญ
2. ตัวชี้วัด
3. วัตถุประสงค์การเรียนรู้
4. สาระการเรียนรู้
5. สรรถนะสำคัญของผู้เรียน
6. คุณลักษณะอันพึงประสงค์
7. กิจกรรมการเรียนรู้
8. การวัดและประเมินผล
9. สื่อและแหล่งการรเรียนรู้
10. บันทึกการเรียนรู้